13 thg 12, 2013

CÁCH VIẾT BÀI PR TỐI ƯU HÓA VÀ TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Một bài PR đều nhằm mục đích là tối ưu hóa và tiếp cận đối tượng khách hàng. Do vậy, thực hiện các lời khuyên dưới đây để đạt được mục tiêu đó.


1. Thông điệp phù hợp, đúng đối tượng, mục tiêu

Điều quan trọng trong viết bài PR là đảm bảo rằng nó tập trung vào một chủ đề duy nhất, đáng tin cậy mà có tầm quan trọng đối với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Một bài PR có chủ đề xác định rõ ràng, và trong đó bao gồm các từ khóa và cụm từ có thể quan trọng đối với mục tiêu của bạn, có nhiều khả năng sẽ được tìm thấy trên kết quả tìm kiếm, được đọc bởi khách hàng mục tiêu và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội, từ đó đẩy mạnh thứ hạng tìm kiếm với độ tin cậy cao và các liên kết trỏ về.

2. Headline rõ ràng, ngắn gọn

Công cụ tìm kiếm chủ yếu dựa vào tiêu đề trang để xác định thứ hạng và tiêu đề bài PR sẽ là tiêu đề trang. Để lập chỉ mục thích hợp các trang tin tức, headline nên từ 2 đến 22 từ. Kết quả công cụ tìm kiếm thường xuyên hạn chế headline trong vòng 67 chữ, do đó hãy chắc chắn rằng thông tin quan trọng nhất cần phải được đặt lên phía trên của headline. Đơn giản và tránh lối chơi chữ hay .....

3. Sử dụng subheadlines

Trong khi tiêu đề phụ không bao gồm thẻ tiêu đề trang, thì đây chính là một nơi tốt để kết hợp các từ khóa bổ sung mà không có trên headline của bạn. Chúng cũng cung cấp thông tin bổ sung đến người đọc để họ quyết định có nên đọc tiếp hay không.

4. Thêm vào các liên kết có ý nghĩa

Sử dụng các liên kết trong bài PR của bạn để điều hướng người đọc đến các nội dung bổ sung liên quan đến nội dung chính: ví dụ như các câu hỏi thường gặp, các trang sản phẩm hoặc nhận xét của người tiêu dùng, chiến dịch đặc biệt, các trang đích cụ thể...

Bằng cách liên kết phù hợp với các bối cảnh liên quan, bạn sẽ đo lường được lưu lượng truy cập vào website của riêng bạn và nâng cao mức độ uy tín của bài PR với các nỗ lực marketing.

5. Sử dụng định dạng văn bản nhấn mạnh

Bold đậm, nghiêng, gạch dưới và gạch đầu dòng văn bản sẽ trợ giúp làm nổi bật các điểm chính của nội dung, giúp nội dung dễ tiêu hóa và cung cấp các tín hiệu thị giác để người đọc nhanh chóng nhận được ý chính của tin tức.

6. Bao gồm đa phương tiện

Sử dụng đa phương tiện sẽ giúp cho bài PR của bạn nổi bật với các phóng viên và độc giả, và hình ảnh được thêm vào tăng tiếp cận bài PR trên công cụ tìm kiếm. Google nhận diện một số lượng hình ảnh lớn và tăng được lưu lượng truy cập tìm kiếm, và giúp độc giả trở lại với bài PR của bạn. 

Tối ưu hóa hình ảnh là một cách làm chắc chắn là mô tả tên tập tin rõ ràng, chính xác và kết hợp cùng với các từ khóa (ví dụ nên đổi tên hình ảnh là Tensanpham.jpg thay vì để nguyên là DSC_1234.jpg). Hãy bao gồm các chú thích mô tả cho bất kỳ một đa phương tiện mà bạn sử dụng.

7. Có chứa logo công ty

Xây dựng uy tín bằng cách đính kèm logo công ty ở đầu bài PR. Logo có thể sẽ là hình ảnh đầu tiên mọi người thấy khi tìm kiếm các thương hiệu hoặc tổ chức của bạn.

8. Bao gồm các thông tin liên hệ

Đảm bảo cung cấp chính xác các số điện thoại và địa chỉ email. Luôn luôn tạo ra các phương tiện để có thể theo dõi bất kỳ câu hỏi của phóng viên hoặc độc giả. Xem xét cung cấp thông tin của các phương tiện truyền thông mạng xã hội. 

Trên đây là 8 thủ thuật giúp bạn có thể tạo ra một bài PR tối ưu hóa với SEO và tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn! 

0 nhận xét: