Một bài PR đều nhằm mục đích là tối
ưu hóa và tiếp cận đối tượng khách hàng. Do vậy, thực hiện các lời khuyên dưới
đây để đạt được mục tiêu đó.
1. Thông điệp phù hợp, đúng đối
tượng, mục tiêu
Điều quan trọng trong viết bài PR là đảm bảo rằng nó tập trung vào một chủ đề duy nhất, đáng tin cậy mà có tầm
quan trọng đối với đối tượng khách hàng mục tiêu.
Một bài PR có chủ đề xác định rõ
ràng, và trong đó bao gồm các từ khóa và cụm từ có thể quan trọng đối với mục
tiêu của bạn, có nhiều khả năng sẽ được tìm thấy trên kết quả tìm kiếm, được đọc
bởi khách hàng mục tiêu và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội, từ đó đẩy mạnh
thứ hạng tìm kiếm với độ tin cậy cao và các liên kết trỏ về.
2. Headline rõ ràng, ngắn gọn
Công cụ tìm kiếm chủ yếu dựa vào
tiêu đề trang để xác định thứ hạng và tiêu đề bài PR sẽ là tiêu đề trang. Để lập
chỉ mục thích hợp các trang tin tức, headline nên từ 2 đến 22 từ. Kết quả công cụ tìm kiếm thường xuyên hạn chế
headline trong vòng 67 chữ, do đó
hãy chắc chắn rằng thông tin quan trọng nhất cần phải được đặt lên phía trên của
headline. Đơn giản và tránh lối chơi chữ hay .....
3. Sử dụng subheadlines
Trong khi tiêu đề phụ không bao gồm
thẻ tiêu đề trang, thì đây chính là một nơi tốt để kết hợp các từ khóa bổ sung mà không có trên headline của bạn.
Chúng cũng cung cấp thông tin bổ sung đến người đọc để họ quyết định có nên đọc
tiếp hay không.
4. Thêm vào các liên kết có ý nghĩa
Sử dụng các liên kết trong bài PR
của bạn để điều hướng người đọc đến các nội dung bổ sung liên quan đến nội dung
chính: ví dụ như các câu hỏi thường gặp, các trang sản phẩm hoặc nhận xét của
người tiêu dùng, chiến dịch đặc biệt, các trang đích cụ thể...
Bằng cách liên kết phù hợp với
các bối cảnh liên quan, bạn sẽ đo lường được lưu lượng truy cập vào website của
riêng bạn và nâng cao mức độ uy tín của bài PR với các nỗ lực marketing.
5. Sử dụng định dạng văn bản nhấn mạnh
Bold đậm, nghiêng, gạch dưới và gạch
đầu dòng văn bản sẽ trợ giúp làm nổi bật
các điểm chính của nội dung, giúp nội dung dễ tiêu hóa và cung cấp các tín
hiệu thị giác để người đọc nhanh chóng nhận được ý chính của tin tức.
Sử dụng đa phương tiện sẽ giúp
cho bài PR của bạn nổi bật với các phóng
viên và độc giả, và hình ảnh được thêm vào tăng tiếp cận bài PR trên công cụ
tìm kiếm. Google nhận diện một số lượng hình ảnh lớn và tăng được lưu lượng
truy cập tìm kiếm, và giúp độc giả trở lại với bài PR của bạn.
Tối ưu hóa hình ảnh là một cách làm chắc
chắn là mô tả tên tập tin rõ ràng, chính xác và kết hợp cùng với các từ khóa
(ví dụ nên đổi tên hình ảnh là Tensanpham.jpg
thay vì để nguyên là DSC_1234.jpg). Hãy bao gồm các chú thích mô tả cho bất
kỳ một đa phương tiện mà bạn sử dụng.
7. Có chứa logo công ty
Xây dựng uy tín bằng cách đính kèm logo công ty ở đầu bài PR. Logo
có thể sẽ là hình ảnh đầu tiên mọi người thấy khi tìm kiếm các thương hiệu hoặc
tổ chức của bạn.
8. Bao gồm các thông tin liên hệ
Đảm bảo cung cấp chính xác các số
điện thoại và địa chỉ email. Luôn luôn tạo ra các phương tiện để có thể theo
dõi bất kỳ câu hỏi của phóng viên hoặc độc giả. Xem xét cung cấp thông tin của
các phương tiện truyền thông mạng xã hội.
Trên đây là 8 thủ thuật giúp bạn có thể tạo ra một bài PR tối ưu hóa với SEO và tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn!
Xem thêm: Để trở thành một người viết bài PR tốt
0 nhận xét:
Đăng nhận xét