21 thg 11, 2013

Để trở thành một người viết bài PR tốt

Nếu bạn là một nhân viên PR chuyên nghiệp thì bạn có thể trở thành một nhà văn tốt. Nhưng trở thành một nhà văn tốt không đồng nghĩa với việc bạn sẽ là một người viết bài PR tốt, là một người biết tạo mối quan hệ kết nối với các nhà báo, các blogger và người tiêu dùng trên tất cả các kênh, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội.

Lynne Farber, trợ lý giáo sư tại Đại Học Quốc Tế Florida, và John Forrest Ales, giám đốc quan hệ công chúng thương hiệu toàn cầu của Hilton Worldwide đã thảo luận về 10 cách hướng dẫn để một người có thể trở thành PR writer tốt trong tổ chức cũng như trong tâm trí của khách hàng.

Để trở thành một PR writer chuyên nghiệp

1. Tạo ra những câu chuyện hấp dẫn

Một câu chuyện hấp dẫn được xem là một trong những công cụ làm cho bài viết PR trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Một khi xác định được câu chuyện thực về hoạt động kinh doanh của công ty, bạn đã sở hữu trong tay một công cụ tiếp thị độc nhất mà không ai có thể sao chép.

2. Cung cấp những mục tiêu kinh doanh hấp dẫn.

3. Tìm kiếm sự kiện quan trọng

Các ngày đặc biệt của tổ chức mà qua đó bạn có thể viết bài PR

4. Lắng nghe khách hàng và nhân viên ở mọi cấp độ

5. Phân biệt được đâu không phải là một câu chuyện đáng giá để viết bài PR

6. Nắm bắt sự chú ý

Truyền tải bài viết của bạn với những cảm xúc và dẫn chứng thực tế (từ các nhà lãnh đạo, nhân viên, khách hàng); các tài liệu hỗ trợ nên bao gồm hình ảnh, video, đồ họa, hỏi đáp và hướng dẫn.

7. Viết bài theo tiêu chí SEO

Nâng cao chất lượng bài viết bằng cách loại bỏ các nội dung sao chép hoặc không liên quan. Xem xếp hạng của Google cho bài viết và luôn có sự sửa đổi khi cần thiết.
Viết bài theo tiêu chí SEO sẽ giúp cho bài viết tăng thứ hạng tốt

Sử dụng các từ khóa mạnh mẽ và có liên quan đặt trong tiêu đề cũng như xem xét trực quan những gì đi kèm với lời nói của bạn

8. Viết cho phương tiện truyền thông của bạn.

Hãy xem xét bản chất của các kênh truyền thông để từ đó thu hút sự chú ý từ những điều ngắn gọn, có liên quan, phù hợp và sử dụng ngôi thứ nhất.

9. Sử dụng các cụm thuật ngữ hợp lý

Với các thuật ngữ chuyên ngành, bạn phải biết sử dụng cẩn thận để phù hợp với khách hàng, người đọc của mình.

10. Rà soát, xem xét và chỉnh sửa các bài viết cẩn thận.


0 nhận xét: