Content marketing là một kỹ thuật
marketing liên quan đến việc tạo nội dung, phân phối nội dung có liên quan, nội
dung có giá trị để thu hút, và có sự tham gia của một đối tượng mục tiêu
được xác định rõ ràng. Content marketing có lợi ích trong việc duy trì sự
chú ý của người đọc và nâng cao sự trung thành đối với thương hiệu, sản phẩm, dịch
vụ.
Nếu bạn đã có thời gian để tìm hiểu về thế giới của marketing online
thì chắc các bạn của hiểu được khái niệm "Content Marketing" hay còn
gọi là Tiếp thị nội dung. Content marketing bao gồm việc tạo nên những nội dung
không chỉ trực tiếp là quảng cáo mà còn đưa đến các giá trị cho khách hàng. Nhiều
người tiêu dùng tin rằng những thương hiệu bỏ công sức xây dựng những nội dung
tùy chỉnh mới thật sự là những thương hiệu quan tâm đến họ nhiều nhất. Những nội
dung kỹ thuật số hay thường có định dạng như một blog, Infographics, video,
ebook v..v
Sự phát triển mạnh mẽ của content marketing
Nếu content marketing được làm tốt thì sẽ là một trong những cách tốt
nhất để xây dựng uy tín thương hiệu và dẫn đạo thị trường. Theo hiệp hội Custom
Content Marketing, hơn 61% người dùng cảm thích thương hiệu nào đó vì có một
content marketing tốt, và họ cũng sẽ mua nhiều sản phẩm của công ty đó hơn. Một
điểm trừ nhỏ, đó là khi thương hiệu và các nhà làm marketing nói rằng họ sẽ tạo
ra một nội dung mang tính cách mạng và lan truyền nhanh. Trong bài đăng này
chúng ta sẽ cùng thảo luận về một vài cách đảm bảo cho những đầu tư về content
marketing của bạn không bị lãng phí.
1. Đảm bảo rằng các nội dung của bạn phải thật
sự ấn tượng.
"Trang web này đầy những tin tào lao bí đao và chúng tôi không cần
nó nữa". Nếu bạn có một kế hoạch đầu tư một phần ngân sách marketing cho
phần nội dung, hãy dành thời gian và đảm bảo chắc chắn rằng những nội dung của
bạn sẽ gây được ấn tượng với khách hàng. Hãy hỏi chính bạn rằng những nội dung
có thật sự đem lại những giá trị đặc biệt cho website của bạn? Nó có mang tính
thông tin hay có tính giải trí hay không? Một khi những câu trả lời này là
"có" thì lúc đó bạn mới sẵn sàng để thực hiện một project thăng hạng chất lượng cho nội dung của bạn.
2. Chia sẻ
các nội dung này trên các mạng xã hội của bạn.
Như thế này giống như kiểu mình làm mà không có não vậy, nhưng những
thân của bạn thì hầu hết họ sẽ đọc và chia sẻ những nội dung đó trên mạng. Hãy
nâng cao sự mật thiết của các mối quan hệ này cộng với việc trình bày nội dung
cho họ trước khi mở rộng ra bên ngoài. Đo đạt các phản ứng của họ trong những
chia sẻ cho bạn một thông tin rất có giá trị về việc nội dung của bạn thật sự
có gây được ấn tượng với mọi người không. Mạng lưới này có thể giúp tìm ra các
lỗi nhỏ hoặc nhầm lẫn trước khi nó đến được với đại đa số người dùng.
3. Biên soạn một danh sách các phương tiện
truyền thông và các ấn phẩm.
Chỉ bằng việc tra cứu trên Google các ấn phẩm online và blog nổi tiếng
phù hợp với bạn, và bạn có thể bắt đầu lên danh sách các trang web có khả năng
đăng tải các nội dung của bạn. Nhiều blog và các ấn phẩm online cung cấp các
thông ty liên lạc và form đăng kí. Những loại khác như Buzzstream và Cision có
thể giúp bạn tìm những blogger và nhà báo có ảnh hưởng có thể truyền tải nội
dung của bạn cho mọi người. Một khi bạn đã biết được danh tính người mà bạn muốn
nhắm đến để mở màn và theo họ luôn trong suốt quá trình truyền thông trên các
kênh xã hội và tiếp xúc online với họ.
4. Hãy
tự tạo một Thông điệp riêng của mình.
Nếu bạn mong những nhà báo và các blogger bận rộn để ý nội dung của bạn
thì bạn cần phải để lại một thông điệp cực kì ấn tượng và nổi trội. Bạn đã từng
tự mình thêm vào các tin nhắn tên của các nhà báo và những điều bạn thích về
các bài viết của họ chưa? Bạn có giải thích rằng các nội dung của bạn có thể
đem lại những giá trị cho người dùng? Bạn có tôn trọng nhà báo này bằng việc
làm rõ các ý trong Email bạn gởi cho họ một cách kỹ càng nhất? Đó là những câu
hỏi quan trọng một khi bạn đang muốn tự viết một email liên lạc đầu tiên.
5. Giữ
các mối quan hệ của bạn tốt.
Cũng như các quan hệ trong công việc của bạn hoặc đời sống thường ngày,
hãy nhớ rằng bạn luôn giữ được các mối quan hệ những người ở trên mạng. Bạn
không thể biết được các mối quan hệ này sẽ phát triển qua thời gian thế nào
đâu. Chỉ vì các blogger và tờ báo không chọn nội dung của bạn đầu tiên không có
nghĩa là họ sẽ làm thế trong tương lai.T óm lại tất cả việc này đều xoay quanh
việc cho họ thấy những thông tin thích hợp vào một thời điểm thích hợp, vì vậy
hãy giữ các mối quan hệ này nhé.
6. Hãy
dành thời gian cho việc tiếp cận cộng đồng.
Một trong những lỗi mà các newbie biên tập nội dung hay gặp phải là họ
không bỏ đủ thời gian và sức lực để tiếp cận cộng đồng và để thăng chức. Nhiều
công ty bỏ ra hàng tuần có khi hàng tháng để tạo ra những nội dung tuyệt hảo
nhưng chỉ có 1 đến 2 tiếng truyền thông cho nó. Sự thật là, theo các chuyên gia
của ngành công nghiệp này cứ mỗi giờ bạn đầu tư cho việc tạo nên các nội dung
hay thì bạn cũng dành 1 giờ để lên các ý tưởng và hoạt động truyền thông. Lấy
ví dụ nếu bạn bỏ ra 50 giờ để tạo một infographic,bạn nên bỏ ra thêm 50 giờ để
truyền thông nó.
Tóm tắt lại, hãy chắc chắn rằng bạn đã có một chiến lược đúng đắn và sẵn
sàng để thực hiện, đầu tư ngang bằng thời gian trong việc tạo ra các nội dung
có giá trị cũng như truyền thông nó, và đo lường mức độ thành công của dự án.
Biên tập nội dung marketing thành công sẽ là thúc đẩy mạnh mẽ tổ chức cũng như
lượng khách viếng thăm trang web của bạn. Giả sử như bạn đã có những quyết định
đúng và một chiến lược hợp lý, lợi nhuận của bạn sẽ tăng rất đều.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét