10 thg 10, 2013

Cuộc đời của mình! ĐỪNG BAO GIỜ HỎI NGƯỜI KHÁC NÓ SẼ RA SAO

Bạn có bao giờ tin vào số phận không? Rằng mỗi chúng ta sinh ra trên đời đều đã được sắp sẵn một số phận cho riêng mình! Chẳng cần phải cố gắng, chẳng cần phải nỗ lực, rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến?

Mỗi người sinh ra đều có một số phận. Đặc biệt người phương Đông mình càng nghĩ về điều đó nhiều hơn nữa.

Mình đâu có chọn lựa được việc mình sinh ra trong một gia đình giàu có hay nghèo khổ, mình xinh đẹp hay xấu xí, giỏi giang hay chỉ là đứa bất tài, một người hoàn chỉnh hay có một khuyết điểm nào trên người.

Và khi ta không được hoàn mỹ ta hay tự an ủi với mình một câu là :"Cái ni là số phận của mình rồi, chấp nhận thôi!"
Số phận của mình, chấp nhận vậy!!!


Người ta đi coi bói. Và rồi lại tin vào lời thầy bói. "mi ơi thầy nói ta sau ni sẽ khổ lắm mi" - "mi ơi, ông thầy bói nói ta năm sau cưới chồng" .. blah blah

Người ta hay đánh giá tính cách và số phận qua tướng người. "mi ơi tóc ta khô, xấu ri sau ni ta khổ lắm mi" - "mi ơi, tay ta khô cằn như vầy sau ni ta chắc khổ lắm mi" ... blah blah.... 

Cuộc đời không êm đềm. Đôi lúc ta gặp vài khó khăn, và thất bại. "mi ơi, ta thấy số ta khổ ghê mi ơi" - "mi ơi, ta có được hạnh phúc không mi?" - "mi ơi, ta thấy ta vô dụng ghê mi ơi" .. blah blah.... 

Và rốt cuộc người ta bán rất nhiều loại than cho những người xung quanh...

TẠI SAO?

Vì sao ta cứ hay mặc định trong đầu mình là mình sẽ khổ, sẽ không hạnh phúc, sẽ không làm được, sẽ thế này, sẽ thế nọ một cách tiêu cực...

Vì sao ta cứ hay đi hỏi người khác về cuộc đời của mình một cách phiến diện như thế...

BẢN THÂN TÔI.
Từ trước tới giờ hễ người nào hỏi tôi sau này sẽ thế nào? 

Tôi nói: "SAU NI TA CHẮC CHẮN HẠNH PHÚC" .... đại loại tất cả niềm tin trong đầu tôi là tôi sẽ không bao giờ khổ, không bao giờ đau khổ hay mệt mỏi.

Tất nhiên, đôi lúc mình phải vấp ngã vài thứ nhưng đó chỉ là một thời điểm nào đó, quan trọng là những ngày dài tiếp theo.

Không việc gì phải tự áp đặt cái suy nghĩ tiêu cực của người khác lên người mình. Đừng bị tác động một cách phiến diện vậy.

Nếu bạn nghĩ bạn tốt. Bạn sẽ tốt.
Nếu bạn nghĩ bạn không tốt. Chắc chắn bạn sẽ không tốt.
Nếu bạn nghĩ bạn làm được. Chắc chắn bạn phải làm được.
Nếu bạn nghĩ bạn vô dụng. Rõ ràng bản thân bạn đã vô dụng rồi..

Đơn giản là mình phải tin vào bản thân mình trước.
Đó là niềm tin.
Niềm tin một cách tích cực chứ không phải tiêu cực.

Số phận là gì, mà ai cũng phải đau đầu?

Số phận chỉ là một phần trong cuộc sống, nó còn được tạo nên từ chính bản thân bạn. Thói quen hình thành tính cách, tính cách hình thành con người, con người thế nào thì số phận thế đấy. Nếu bạn muốn tốt, hãy hành động để thay đổi!

Cuộc đời của bạn, số phận của bạn, bạn có thể quyết định được. Nắm nó trong tay hay mặc nó để trôi như những cánh bèo trong dòng nước, đều nằm ở bạn!
....
ĐỜI MÌNH
HÃY TỰ QUYẾT ĐỊNH 
ĐỪNG HỎI NGƯỜI KHÁC

Tốt nhất là bạn nên BELIEVE IN YOURSELF



"Nơi con tim cất cao tiếng hát - Mỗi một lần ta vấp ngã là một lần ta thêm mạnh mẽ!" 


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Watch this online stream from the web
Watch this online stream from the web. youtube downloader Live Streaming is fast, easy, and fast. Play the latest and greatest shows for free on our site.‎Top 50 videos · ‎The King of Tennis