13 thg 12, 2013

Content marketing: 3 lời khuyên giúp thành công

Content marketing đang nhanh chóng trở thành một xu hướng mới trong marketing online. Và vào 2014, content marketing chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa. Hãy trang bị cho mình những kiến thức chắc chắn để tránh gặp thất bại khi áp dụng. Dưới đây là 3 bí quyết có một chiến dịch content marketing thành công


1. Tin tưởng vào một nội dung tốt

“Content is the King”! Một nội dung tốt sẽ phát triển nhanh và lan truyền trên cộng đồng. Hãy chắc chắn rằng nội dung thú vị và hữu ích, phù hợp với người đọc.

Nếu bạn thấy mình tạo ra một nội dung không cần thiết hoặc nhạt nhẽo, bạn có thể chắc chắn nó sẽ là lãng phí thời gian của mình cũng như là của người đọc.

Với xu hướng content marketing đang ngày tăng thì người đọc sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Sự cạnh tranh sẽ tăng lên rất nhiều. Do vậy tạo ra một nội dung nổi bật là điều đảm bảo cần phải làm tốt.


2.  Lan truyền đến tất cả mọi người.

Không phải việc có nội dung tốt là xong, bạn cần phải lan truyền nội dung đó đến người đọc. Thông qua các nền tảng sẵn có của riêng bạn như website, các tài khoản mạng xã hội...để xuất bản nội dung của mình.

Các thương hiệu như American Express và Lowes đã thành công lớn trong việc thiết lập website riêng của mình như là trung tâm thu hút người hâm hộ. Không phải mọi thương hiệu đều có ngân sách và nguồn lực để làm điều đó, nhưng những gì mọi thương hiệu có thể làm là ít nhất làm cho nó đến tay người đọc.

3.   Hãy ghi nhớ, trải nghiệm của người dùng là 24/7

Một người trở thành fan của thương hiệu thì có thể vẫn là fan cho đến hết cuộc đời của họ. Do vậy , một khi bạn đã bắt đầu chiến lược content marketing cho thương hiệu của mình, thì bạn cần phải tiếp tục trong thời gian dài. Hãy chuẩn bị điều đó trước khi bạn bắt đầu.

Trải nghiệm của người dùng là 24/7, vì vậy phải nhanh nhẹn và thường xuyên cho ra những bài viết. Tìm hiểu những yếu tố cộng hưởng của fan, và sắp xếp ý tưởng bài viết theo hướng đó.  Chắc chắn mọi người sẽ hào hứng chờ đợi bài viết của bạn.

Dưới đây là video phỏng vấn bà Christy Tanner, một marketing manager.

CÁCH VIẾT BÀI PR TỐI ƯU HÓA VÀ TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Một bài PR đều nhằm mục đích là tối ưu hóa và tiếp cận đối tượng khách hàng. Do vậy, thực hiện các lời khuyên dưới đây để đạt được mục tiêu đó.


1. Thông điệp phù hợp, đúng đối tượng, mục tiêu

Điều quan trọng trong viết bài PR là đảm bảo rằng nó tập trung vào một chủ đề duy nhất, đáng tin cậy mà có tầm quan trọng đối với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Một bài PR có chủ đề xác định rõ ràng, và trong đó bao gồm các từ khóa và cụm từ có thể quan trọng đối với mục tiêu của bạn, có nhiều khả năng sẽ được tìm thấy trên kết quả tìm kiếm, được đọc bởi khách hàng mục tiêu và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội, từ đó đẩy mạnh thứ hạng tìm kiếm với độ tin cậy cao và các liên kết trỏ về.

2. Headline rõ ràng, ngắn gọn

Công cụ tìm kiếm chủ yếu dựa vào tiêu đề trang để xác định thứ hạng và tiêu đề bài PR sẽ là tiêu đề trang. Để lập chỉ mục thích hợp các trang tin tức, headline nên từ 2 đến 22 từ. Kết quả công cụ tìm kiếm thường xuyên hạn chế headline trong vòng 67 chữ, do đó hãy chắc chắn rằng thông tin quan trọng nhất cần phải được đặt lên phía trên của headline. Đơn giản và tránh lối chơi chữ hay .....

3. Sử dụng subheadlines

Trong khi tiêu đề phụ không bao gồm thẻ tiêu đề trang, thì đây chính là một nơi tốt để kết hợp các từ khóa bổ sung mà không có trên headline của bạn. Chúng cũng cung cấp thông tin bổ sung đến người đọc để họ quyết định có nên đọc tiếp hay không.

4. Thêm vào các liên kết có ý nghĩa

Sử dụng các liên kết trong bài PR của bạn để điều hướng người đọc đến các nội dung bổ sung liên quan đến nội dung chính: ví dụ như các câu hỏi thường gặp, các trang sản phẩm hoặc nhận xét của người tiêu dùng, chiến dịch đặc biệt, các trang đích cụ thể...

Bằng cách liên kết phù hợp với các bối cảnh liên quan, bạn sẽ đo lường được lưu lượng truy cập vào website của riêng bạn và nâng cao mức độ uy tín của bài PR với các nỗ lực marketing.

5. Sử dụng định dạng văn bản nhấn mạnh

Bold đậm, nghiêng, gạch dưới và gạch đầu dòng văn bản sẽ trợ giúp làm nổi bật các điểm chính của nội dung, giúp nội dung dễ tiêu hóa và cung cấp các tín hiệu thị giác để người đọc nhanh chóng nhận được ý chính của tin tức.

6. Bao gồm đa phương tiện

Sử dụng đa phương tiện sẽ giúp cho bài PR của bạn nổi bật với các phóng viên và độc giả, và hình ảnh được thêm vào tăng tiếp cận bài PR trên công cụ tìm kiếm. Google nhận diện một số lượng hình ảnh lớn và tăng được lưu lượng truy cập tìm kiếm, và giúp độc giả trở lại với bài PR của bạn. 

Tối ưu hóa hình ảnh là một cách làm chắc chắn là mô tả tên tập tin rõ ràng, chính xác và kết hợp cùng với các từ khóa (ví dụ nên đổi tên hình ảnh là Tensanpham.jpg thay vì để nguyên là DSC_1234.jpg). Hãy bao gồm các chú thích mô tả cho bất kỳ một đa phương tiện mà bạn sử dụng.

7. Có chứa logo công ty

Xây dựng uy tín bằng cách đính kèm logo công ty ở đầu bài PR. Logo có thể sẽ là hình ảnh đầu tiên mọi người thấy khi tìm kiếm các thương hiệu hoặc tổ chức của bạn.

8. Bao gồm các thông tin liên hệ

Đảm bảo cung cấp chính xác các số điện thoại và địa chỉ email. Luôn luôn tạo ra các phương tiện để có thể theo dõi bất kỳ câu hỏi của phóng viên hoặc độc giả. Xem xét cung cấp thông tin của các phương tiện truyền thông mạng xã hội. 

Trên đây là 8 thủ thuật giúp bạn có thể tạo ra một bài PR tối ưu hóa với SEO và tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn! 

12 thg 12, 2013

22 điều học được khi có công việc đầu tiên

Có một công việc, dù ổn định hay không, dù lương nhiều hay ít, dù không đúng chuyên ngành của bạn đi chăng nữa, thì chắc chắn bạn cũng sẽ học được rất nhiều thứ!


1. Bạn sẽ hoàn toàn độc lập về tài chính. 

Nghe hay vậy thôi chứ không có vui… Cuối tháng vẫn phải vật vã sống và thậm chí xin tiền ba má.

2. Bạn xa cách với bạn bè và thật khó để làm quen ai khác. 

Khi bạn không ngủ thì bạn làm việc, khi bạn không làm việc thì bạn ngủ. Đúng là một vòng lẩn quẩn nghiệt ngã. Và chẳng có thời gian để cf với bạn bè cũ hoặc làm quen với bạn bè mới. Cuối tuần chỉ muốn ngủ mà thôi. 

3. Bạn sẽ dần dần biết mệt là gì. 

AAAAAAAA không làm nữa! Đầu óc đã bị lão hóa rồi :(((( 

4. Và bạn sẽ phải sử dụng để những kỹ năng trường lớp Đại học đã dạy bạn, nhưng thật ra thì bạn quên rồi (hoặc có khi nào nhớ đâu). 

Trời ơi, hồi đi học có bao giờ xài Excel đâu!!! 

26 thg 11, 2013

5 bí quyết sử dụng Storytelling Marketing tạo thành công thương hiệu

Storytelling marketing đã không còn là một khái niệm mới mẻ nữa, tuy nhiên với sự bùng nổ của phương tiện truyền thông xã hội và content marketing, thì cơ hội cho việc kể một câu chuyện thương hiệu là một phần trong kế hoạch truyền thông trực tiếp hoặc gián tiếp không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp.


Sử dụng storytelling marketing tạo thành công cho thương hiệu 

Các marketer đã kể rất nhiều các câu chuyện thương hiệu trong nhiều năm qua, chủ yếu dựa vào kinh nghiệm cá nhân, nhưng để viết được một câu chuyện thương hiệu hiệu quả trở thành một phần nội dung online thì đó là cả một nghệ thuật, một thử thách và chỉ có những người được huấn luyện kỹ càng mới có thể làm được. Đó là bởi vì các brand storyteller (tôi tạm dịch là người kể chuyện thương hiệu) phải hiểu rất rõ những yếu tố tối cao quan trọng trong câu chuyện mà mình viết ra, đó chính là những kỹ năng mà chỉ vài Marketer được đào tạo có được.

Hiện nay các công ty marketing hàng đầu đều có những bộ phận mới như là kiến trúc sư dữ liệu (data architect) và giám đốc nội dung sáng tạo thương hiệu.Trong khi những loại hình cũ thì thường tập trung vào một bộ phận lớn các thông tin cần truyền tải, thì những mô hình sau lại chú trọng hơn đến việc gia tăng cảm xúc của khách hàng đến thương hiệu thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng và hiệu quả content marketing cũng như đưa những câu chuyện này vào đời thực trải nghiệm cùng thương hiệu và các sáng kiến tiếp thị mới.

Và sau đây là 5 bí quyết mà mỗi brand storyteller phải hiểu và sử dụng để quyến rũ, tiếp cận, và kết nối đầy cảm xúc với khách hàng. Những bí quyết này bao gồm một hỗn hợp các nguyên tắc cơ bản về viết lách và tưởng tượng về thương hiệu. Kết hợp với nhau, chúng sẽ giúp bạn tạo ra một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn cho chiến lược content marketing của bạn và tích hợp với các nỗ lực tiếp thị. 

1. Hãy thành thật. 

Kể chuyện thương hiệu cũng cần phải thành thật 

Thành thật và minh bạch là 2 điều quan trọng trong một câu chuyện thương hiệu. Đúng là bạn đang tạo ra một "câu chuyện", tuy nhiên nó phải gắn liền với thực tế của thương hiệu, sả phẩm và ngành công nghiệp. Nói cách khác, một câu chuyện thương hiệu cần phải được tạo nên từ 3 bước chính trong xây dựng thương hiệu. Đó là: Sự nhất quán, kiên trì, và nhẫn nại. Nếu câu chuyện của bạn không có sự nhất quán, nó sẽ làm cho khách hàng khó hiểu và họ sẽ dần dần quay lưng với thương hiệu và tìm những thương hiệu đem lại ấn tượng tốt hơn cho họ với mỗi lần tiếp xúc. Hãy sáng tạo nhưng đừng đi quá xa những gì mà thương hiệu đã hứa. Khó hiểu là kẻ thù số một giết chết thương hiệu của bạn. 


21 thg 11, 2013

6 cách nâng cao hiệu quả Content marketing

Content marketing là một kỹ thuật marketing liên quan đến việc tạo nội dung, phân phối nội dung có liên quan, nội dung có giá trị để thu hút, và có sự tham gia của một đối tượng mục tiêu được xác định rõ ràng. Content marketing có lợi ích trong việc duy trì sự chú ý của người đọc và nâng cao sự trung thành đối với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.

Nếu bạn đã có thời gian để tìm hiểu về thế giới của marketing online thì chắc các bạn của hiểu được khái niệm "Content Marketing" hay còn gọi là Tiếp thị nội dung. Content marketing bao gồm việc tạo nên những nội dung không chỉ trực tiếp là quảng cáo mà còn đưa đến các giá trị cho khách hàng. Nhiều người tiêu dùng tin rằng những thương hiệu bỏ công sức xây dựng những nội dung tùy chỉnh mới thật sự là những thương hiệu quan tâm đến họ nhiều nhất. Những nội dung kỹ thuật số hay thường có định dạng như một blog, Infographics, video, ebook v..v

Sự phát triển mạnh mẽ của content marketing

Nếu content marketing được làm tốt thì sẽ là một trong những cách tốt nhất để xây dựng uy tín thương hiệu và dẫn đạo thị trường. Theo hiệp hội Custom Content Marketing, hơn 61% người dùng cảm thích thương hiệu nào đó vì có một content marketing tốt, và họ cũng sẽ mua nhiều sản phẩm của công ty đó hơn. Một điểm trừ nhỏ, đó là khi thương hiệu và các nhà làm marketing nói rằng họ sẽ tạo ra một nội dung mang tính cách mạng và lan truyền nhanh. Trong bài đăng này chúng ta sẽ cùng thảo luận về một vài cách đảm bảo cho những đầu tư về content marketing của bạn không bị lãng phí.

1.  Đảm bảo rằng các nội dung của bạn phải thật sự ấn tượng.

"Trang web này đầy những tin tào lao bí đao và chúng tôi không cần nó nữa". Nếu bạn có một kế hoạch đầu tư một phần ngân sách marketing cho phần nội dung, hãy dành thời gian và đảm bảo chắc chắn rằng những nội dung của bạn sẽ gây được ấn tượng với khách hàng. Hãy hỏi chính bạn rằng những nội dung có thật sự đem lại những giá trị đặc biệt cho website của bạn? Nó có mang tính thông tin hay có tính giải trí hay không? Một khi những câu trả lời này là "có" thì lúc đó bạn mới sẵn sàng để thực hiện một project thăng hạng chất lượng cho nội dung của bạn.

Để trở thành một người viết bài PR tốt

Nếu bạn là một nhân viên PR chuyên nghiệp thì bạn có thể trở thành một nhà văn tốt. Nhưng trở thành một nhà văn tốt không đồng nghĩa với việc bạn sẽ là một người viết bài PR tốt, là một người biết tạo mối quan hệ kết nối với các nhà báo, các blogger và người tiêu dùng trên tất cả các kênh, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội.

Lynne Farber, trợ lý giáo sư tại Đại Học Quốc Tế Florida, và John Forrest Ales, giám đốc quan hệ công chúng thương hiệu toàn cầu của Hilton Worldwide đã thảo luận về 10 cách hướng dẫn để một người có thể trở thành PR writer tốt trong tổ chức cũng như trong tâm trí của khách hàng.

Để trở thành một PR writer chuyên nghiệp

1. Tạo ra những câu chuyện hấp dẫn

Một câu chuyện hấp dẫn được xem là một trong những công cụ làm cho bài viết PR trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Một khi xác định được câu chuyện thực về hoạt động kinh doanh của công ty, bạn đã sở hữu trong tay một công cụ tiếp thị độc nhất mà không ai có thể sao chép.

2. Cung cấp những mục tiêu kinh doanh hấp dẫn.

3. Tìm kiếm sự kiện quan trọng

Các ngày đặc biệt của tổ chức mà qua đó bạn có thể viết bài PR

4. Lắng nghe khách hàng và nhân viên ở mọi cấp độ

5. Phân biệt được đâu không phải là một câu chuyện đáng giá để viết bài PR

6. Nắm bắt sự chú ý

Truyền tải bài viết của bạn với những cảm xúc và dẫn chứng thực tế (từ các nhà lãnh đạo, nhân viên, khách hàng); các tài liệu hỗ trợ nên bao gồm hình ảnh, video, đồ họa, hỏi đáp và hướng dẫn.

7. Viết bài theo tiêu chí SEO

Nâng cao chất lượng bài viết bằng cách loại bỏ các nội dung sao chép hoặc không liên quan. Xem xếp hạng của Google cho bài viết và luôn có sự sửa đổi khi cần thiết.
Viết bài theo tiêu chí SEO sẽ giúp cho bài viết tăng thứ hạng tốt

Sử dụng các từ khóa mạnh mẽ và có liên quan đặt trong tiêu đề cũng như xem xét trực quan những gì đi kèm với lời nói của bạn

8. Viết cho phương tiện truyền thông của bạn.

Hãy xem xét bản chất của các kênh truyền thông để từ đó thu hút sự chú ý từ những điều ngắn gọn, có liên quan, phù hợp và sử dụng ngôi thứ nhất.

9. Sử dụng các cụm thuật ngữ hợp lý

Với các thuật ngữ chuyên ngành, bạn phải biết sử dụng cẩn thận để phù hợp với khách hàng, người đọc của mình.

10. Rà soát, xem xét và chỉnh sửa các bài viết cẩn thận.


27 thg 10, 2013

Những plugin giúp chèn quảng cáo vào Wordpress chuyên nghiệp

Một số plugin hỗ trợ quảng cáo tốt trong Wordpress. Đây là những plugin được đánh giá rất tốt bởi tính đơn giản, hiệu quả của nó.

Ở bài này tôi tạm không đề cập tới việc kiếm tiền trên blog bằng cách treo quảng cáo mà chỉ muốn giới thiệu đến mọi người một số plugin WordPress tốt nhất và thuận tiện nhất để chèn các định dạng quảng cáo vào blog như ý muốn để làm có thêm thu nhập. Hoặc ít nhất là bạn cũng có thể biết mình đang chèn quảng cáo vào blog theo cách nào.

Đây là những plugin miễn phí, mặc dù tính chuyên nghiệp có thể không bằng plugin trả phí nhưng nếu bạn không có nhiều kinh phí ban đầu thì đây chính là sự lựa chọn đúng đắn. Dưới đây là danh sách plugin chèn quảng cáo miễn phí mà bạn có thể dùng tốt.


banner 125x125
Banner 125x125

Chắc bạn cũng đã từng thấy nhiều blog đặt banner quảng cáo như trong ảnh rồi nhỉ? Trên thực tế, việc chèn các banner quảng cáo với kích thước 125×125 như vậy đã trở thành một xu hướng được nhiều website sử dụng, vì nó không chỉ tiết kiệm diện tích website mà lại còn rất thẩm mỹ mà vẫn có thể truyền đạt nội dung quảng cáo cho người xem.

WP 125 là một plugin quản lý các quảng cáo với kích thước 125 × 125 trên blog một cách dễ dàng mà không cần tự viết thêm bất cứ đoạn HTML hoặc CSS nào. Khi bạn cài WP 125 vào và đưa widget của nó vài sidebar là bạn đã có ngay một khung banner 125x125 ngay trên website để đặt quảng cáo.

plugin wp125
Plugin WP 125

Plugin này cũng cho phép admin theo dõi số lần nhấn chuột và thậm chí có thể đặt thời gian hết hạn quảng cáo, có nghĩa là quảng cáo mà bạn dự định đưa lên sẽ tự động gỡ bỏ trong khoảng thời gian đã cài đặt trong plugin. Một plugin rất hoàn hảo cho các quảng cáo nhỏ.